Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Mang Bầu tháng thứ 4 nên KIÊNG gì để thai thi an toàn?

Mang thai tháng thứ 4 nên kiêng gì để không không tác hại cho sức khỏe mẹ & thai nhi? Cá biển nhiều thủy ngân,cam thảo là hai trong nhiều món phụ nữ bà bầu 4 tháng nên kiêng.

Mẹ bầu & thai nhi tháng thứ 4 như thế nào?


Tam cá nguyệt thứ 2 (ba tháng giữa của thai kỳ) được xem là giai đoạn phát triển của bé. Vào tháng thứ 4 của thai kỳ, hình hài của em bé gần như đã được tạo thành. Các cơ quan bao gồm não, thận, tủy sống, mắt, ngón chân, ngón tay, phổi và tim được hình thành và có đầy đủ chức năng. Đây cũng là thời điểm thính giác của thai nhi hình thành và thai nhi bắt đầu nghe được âm thanh từ bên ngoài. Thời điểm bắt đầu phương pháp thai giáo bằng âm nhạc: cho thai nhi nghe nhạc đã bắt đầu!

Đa số mẹ mang thai giai đoạn tháng thứ 4 sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng đồng thời cũng vui vẻ hơn trong tháng này, vì lúc này tình trạng nghén của mẹ sẽ không còn nữa và có thể cảm nhận được những cử động của thiên thần nhỏ trong bụng.

Vấn đề chế độ ăn uống cho Bà Bầu thang thu 4 là điều cực quan trọng, nhiều mẹ quan tâm. Phụ nữ Mẹ Bầu 4 tháng nên ăn gì, nên kiêng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Mẹ Mang Thai 4 tháng nên kiêng gì?


Dưới đây là những món mẹ Mang Bầu 4 tháng không nên ăn:
  • Cá biển

Hãy tránh những loại cá biển giàu thuỷ ngân càng nhiều càng tốt vì thuỷ ngân là hợp chất có thể gây chậm phát triển thâm thần ở thai nhi. Hãy ăn cá nước ngọt cho an toàn.


  • Cam thảo

Cam thảo là một thảo dược phổ biến nhưng cần tránh vì nó có thể kích thích co thắt tử cung. Hãy tránh cam thảo và những sản phẩm được chiết xuất từ cam thảo như một số loại bánh kẹo, kem đánh răng, một số nước sốt thịt…
  • Pho mát mềm

Thường các loại pho mát được làm từ sữa chưa được tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn và vi rút có hại. Do đó, tránh các loại pho mát mềm của tất cả các hãng. Hãy thay thế bằng các loại pho mát cứng vì chứa ít nước. Loại pho mát này ít có nguy cơ gây bệnh do các vi sinh vật. Cũng may là pho mát là món của người Tây, ít xuất hiện trong khẩu phần ăn của người Việt nên mẹ bầu Việt cũng thường ít ăn pho mát. Tuy nhiên, mẹ nào hay ăn kiểu Tây thì nên kiêng pho mát ở tháng thứ 4 của thai kỳ nhé!
  • Bột lúa mì – thành phần chính của mì gói (mì tôm)

Đây là mối quan tâm lớn trong chế độ ăn dinh dưỡng vào tháng thứ tư của thai kỳ, bởi vì chúng khó tiêu hóa và có thể gây táo bón. Mặc dù táo bón thai kỳ là một triệu chứng nhỏ, nhưng nó có thể gây ra bệnh trĩ sau khi sinh. Vì vậy, mẹ mang thai cần nói không với các thực phẩm như mì gói.
  • Món nhiều tinh bột

Những món nhiều tinh bột cần hạn chế trong tháng thứ 4 vì chúng có thể gây khó tiêu, dẫn tới táo bón. Bên cạnh đó là bệnh trĩ.
  • Thực phẩm đường phố

Mặc dù có vẻ rất hấp dẫn khiến bạn ứa nước miếng thèm thuồng nhưng bạn nên hạn chế thức ăn đường phố. Loại thực phẩm này không thể đảm bảo sự sạch sẽ và tươi ngon. Thức ăn đường phố có thể là nguồn gây ra ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua đường nước khác như tiêu chảy.

Còn vài thứ bà bầu tháng thứ 4 không nên ăn & làm nữa; mời các mẹ đọc chi tiết tại bài viết Danh sách các việc Phụ Nữ Mang Thai Tháng Thứ 4 Nên Kiêng

​Mẹ Bầu 4 tháng nên Ẳn gì tốt cho cả mẹ & bé?


Mẹ Mang Bầu tháng thứ 4 nên ăn các sản phẩm từ sữa, các loại rau có hàm lượng xơ cao, thịt, trái cây tươi… Trên Blog Sinh Con Thông Minh - sinhconthongminh.com có bài viết nói rất kỹ về các món mà phụ nữ Mang Thai thang thu 4 nên ăn; các mẹ cùng theo dõi tiếp nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá


Bài liên quan

Đây là bài mới nhất

1 nhận xét so far

Các mẹ bầu nên chú ý kỹ, không nên ăn những món trong bài trên đã nói nha!


EmoticonEmoticon